Kinh nghiệm chọn sofa, bàn trà cho phòng khách hợp phong thủy


Phong thủy của ngôi nhà và đặc biệt là phòng khách là điều mà các gia đình luôn đặc biệt quan tâm. Thiết kế nội thất không chỉ mang lại hiểu quả trong trang trí mà còn có cả ý nghĩa về mặt phong thủy. Việc chọn sofa bàn trà vẫn luôn được xem như 1 cách để thu hút tài vận và mang lại may mắn cho các gia đình. Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm chọn sofa bàn trà phòng khách hợp phong thủy và manh lại nhiều may mắn cho gia đình bạn trong bài viết sau đây:

Tại sao nên chọn đồ nội thất hợp phong thủy cho phòng khách?


Trong một ngôi nhà, phòng khách luôn được coi là không gian quan trọng nhất, giúp thể hiện bộ mặt của gia đình với các vị khách. Ngoài ra, phòng khách cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình nên việc lựa chọn nội thất và trang trí vẫn luôn được quan tâm nhiều nhất.



Mặc dù vẫn chưa có sự giải đáp thích hợp cho các vấn đề về phong thủy nhưng việc chọn nội thất phòng khách hợp phong thủy vẫn luôn được đánh giá cao bởi chúng mang nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như giúp tạo không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Đây cũng là cách giúp cho các thành viên luôn thoải mái khi sử dụng phòng khách để không gian luôn tràn ngập sức sống.

Cách lựa chọn sofa bàn trà phù hợp với gia chủ trong phong thủy


Lựa chọn sofa bàn trà phù hợp với kích thước phòng khách


Khi chọn mua sofa hay bàn trà phòng khách, bạn cần xác định được kích thước căn phòng để chọn các đồ nội thất phù hợp. Điều này sẽ giúp mọi thứ trở nên phù hợp hơn và không gian sẽ luôn đẹp và thoáng mát.



Nếu bạn có 1 phòng khách nhỏ, hãy chọn những mẫu sofa và bàn trà nhỏ hoặc gấp gọn để tiết kiệm tối đa diện tích. Ngược lại, nếu phòng khách nhà bạn lớn, bạn có thể thoải mái chọn các mẫu sofa khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Lựa chọn nội thất phòng khách phù hợp  sẽ tạo nên 1 không gian thoáng mát, không gây gò bó và khó chịu cho mọi người.

Chọn màu sắc sofa bàn trà theo mệnh của gia chủ


Ngoài cách chọn sofa bàn trà phù hợp với các đồ nội thất trong phòng và diện tích phòng khách. Bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của sofa bàn trà để phù hợp nhất với gia chủ.

Gia chủ mệnh Kim phù hợp với các đồ nội thất màu trắng, sắc vàng ánh kim hoặc những loại bàn trà vuông vắn với góc cạnh được bo tròn.

Những gia chủ mệnh Mộc, “Thủy sinh Mộc” nên sẽ thích hợp với các thiết kế bàn trà hình tròn có các đường nét mềm mại, góc cạnh uốn tròn lượn sóng hơn là các loại bàn vuông vắn. Bên cạnh đó các màu đen hoặc xanh sẫm cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc.

Gia chủ mệnh Hỏa luôn thích hợp với các mẫu bàn trà vuông vắn, được làm từ chất liệu gỗ hoặc mây tre tự nhiên. Trong ngũ hành “Mộc sinh Hoả” nên chọn các chất liệu thuộc cây là thích hợp nhất.

Cuối cùng, các gia chủ mệnh Thổ hãy chọn các mẫu sofa bàn trà đẹp, độc lạ và có góc nhọn. Do “Hỏa sinh Thổ” nên hãy chọn các màu nâu, đỏ, hồng.



Lựa chọn vị trí kê bàn trà, sofa cho phòng khách


Khi chọn vị trí cho sofa phòng khách, bạn cần tránh để bàn ghế không quay lưng ra cửa chính, cửa sổ lớn hay không gian chính của phòng khách. Khi kê, hãy kê đi văng tựa vào tường vững chắc và quay mặt vào phòng để có 1 không gian đẹp và có thể ngắm cảnh bên ngoài cửa sổ được.

Các mẫu bàn trà vẫn luôn được đặt trước sofa phòng khách để sofa có thể bao quanh bàn trà và tạo thành 1 không gian hài hòa và giúp hội tụ nhiều sinh khí cho phòng khách.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước vệ sinh sofa giường đúng chuẩn

Bật mí cách chọn bàn trà sofa phòng khách theo từng không gian

Ưu điểm của sofa giường đa năng