Các bước vệ sinh sofa giường đúng chuẩn


Sofa giường là thiết bị nội thất đa chức năng trong không gian hiện đại. Mỗi sản phẩm đều được tích hợp nhiều tính năng khác nhau khiến chúng trở nên rất được ưa chuộng. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách vệ sinh sofa giường đa năng đúng cách. Trong bài viết này Sofa Giường Đa Năng xin mách bạn: Các bước vệ sinh sofa giường đúng chuẩn giúp bạn dễ dàng đạt hiệu quả nhanh chóng khi vệ sinh sofa và tăng tuổi thọ cho ghế.

Khi nào nên vệ sinh sofa giường?


Khi nào cần vệ sinh mẫu sofa giường đẹp nhà bạn? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi sở hữu 1 chiếc sofa giường. Hầu hết mọi người không có lịch cố định cho việc vệ sinh sofa. Tuy nhiên, việc vệ sinh định kỳ ghế sofa sẽ giúp chúng luôn bền đẹp và sử dụng được lâu hơn.



Khi nào cần vệ sinh sofa giường?

Có 1 vài thời điểm bạn sẽ cần chú ý đến việc vệ sinh sofa. Đó là lần đầu tiên khi bạn vừa mua sofa giường về. Bạn cần vệ sinh qua sản phẩm: bề mặt, kiểm tra các bộ phận và làm quen với các thành viên mới trong không gian nội thất nhà mình.



Vệ sinh sofa giường hàng ngày và tổng vệ sinh mỗi tuần.

Tiếp đến là thời gian vệ sinh sofa. Việc vệ sinh sofa hàng ngày sẽ giúp hút sạch bụi bẩn trên bề mặt và làm sạch sofa. Mỗi tuần, bạn sẽ cần tiến hành tổng vệ sinh 1 lần từ trong ra ngoài cho chiếc sofa thông minh nhà mình. Quy trình vệ sinh bạn có thể tham khảo chi tiết ngay sau đây:

Các bước vệ sinh sofa giường đúng chuẩn


Các bạn có thể vệ sinh tổng thể sofa giường nhà mình theo 4 bước sau đây:

- Bước 1: Tháo đệm ra khỏi sofa


Dùng tay vệ sinh toàn bộ các vết bẩn bám vào thành và đệm sofa. Chú ý vệ sinh những đồ vật, thức ăn bị rơi phía dưới thành đệm.

- Bước 2: Tháo vải bọc


Mỗi chất liệu sofa khác nhau sẽ cần những cách vệ sinh khác nhau. Với các loại sofa cấu tạo bằng chất liệu khó giặt, bạn nên chú ý như da, nhung …
Với các chất liệu vải hay nhung tốt nhất bạn nên mang đến tiệm giặt khô để bảo vệ chúng khỏi hư hại cũng như giúp bảo vệ độ bền đẹp cho sofa.



- Bước 3: Mở sofa gấp ra


Hãy nâng chân sofa lên để lau chùi và quét dọn bụi bẩn bám dưới sàn nhà. Lau chùi sạch sẽ chân giường bằng khăn khô và cả thành giường nữa.

- Bước 4: Vệ sinh bề mặt


Bạn có thể vệ sinh bề mặt sofa giường bằng các loại máy hút bụi chuyên dụng. Với các vết bẩn cứng đầu bám trên nệm, bạn có thể dụng 1 miếng vải sạch nhúng nước xà phòng, vắt khô rồi lau lên vết bẩn.
Việc vệ sinh bàn trà sofa đi kèm ghế sẽ mang lại không gian phòng khách đẹp và tươi sáng hơn. Trên đây là các bước tuần tự khi vệ sinh sofa giường mà bạn cần biết khi bảo quản và sử dụng sofa lâu ngày. Theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cách chọn bàn trà sofa phòng khách theo từng không gian

Ưu điểm của sofa giường đa năng